Tìm kiếm

Nhận tin bài qua email

Phương Pháp Đuổi Bệnh


Đánh dấu

Thông tin album

Phát hành Tháng 2 2009
Định dạng MP3
Dạng Vấn đạo / Tự thuyết
Được thêm vào Thứ sáu, 03 Tháng 4 2015
Thể loại Pháp âm chung
Năm phát hành Tháng 10 2017
Đất nước Việt Nam
Pháp loại Chánh Pháp
Từ khóa (Tags) Giới luật Ly dục ly ác pháp Ngũ giới Thân Hành Niệm Định Niệm Hơi Thở Nhiếp tâm An trú tâm Tâm bất động bệnh tật pháp đuổi bệnh Làm chủ bệnh Pháp Như Lý Tác Ý Thọ bát quan trai Tác ý trị bệnh Cánh tay

Sơ lược

PHƯƠNG PHÁP ĐUỔI BỆNH

Đạo Phật dạy làm chủ sanh, già, bệnh, chết là bốn sự đau khổ của con người, mà thân có bệnh thì mình phải làm chủ được. Mà làm chủ bằng phương pháp nào?

Bằng phương pháp Chánh Niệm Tĩnh Giác, bằng sức tĩnh của mình. Mình tĩnh giác tức là nhiếp tâm trong hơi thở vô ra hoặc thân hành rồi đuổi bệnh bằng phương pháp tác ý. Khi mình nhiếp tâm và an trú được rồi thì bệnh nào cũng đuổi được hết. Bệnh ngặt nghèo, bệnh thế kỷ, …; bệnh nghiện thuốc phiện, bệnh nghiện ngập rượu chè, thuốc lá, … gì cũng đi hết          .

Muốn có hiệu quả thì phải giữ gìn tám giới Bát Quan Trai cho nghiêm chỉnh là cốt lõi để chuyển nhân quả, còn hành động nhiếp tâm trên thân hành và tác ý đuổi bệnh là phụ lực để đẩy cho nó nhanh.

Cho nên giới luật là nền tảng CHUYỂN NHÂN QUẢ, pháp tác ý là ĐÒN BẨY, còn nhiếp tâm an trú tâm là ĐIỂM TỰA để đẩy cái bệnh ra khỏi thân chúng ta.

Khi bị bệnh đau thì mình nhắc đúng cái bệnh đó. Ví dụ bệnh đau đầu, mình ra lệnh: “Thọ là vô thường, cái đầu đau này phải ra đi, không được ở trong thân ta nữa”, rồi mình tác ý tiếp: “An tịnh thân hành tôi biết tôi đưa tay ra”, rồi mình đưa tay (mặt) ra, còn cái đầu đau mặc nó, mình chỉ biết câu tác ý và cánh tay đưa ra thôi; rồi tiếp tục: “An tịnh thân hành tôi biết tôi đưa tay vô”, rồi đưa tay (mặt) vô. Xong ta đổi tay trái làm tương tự và cứ tiếp tục như vậy.

Câu tác ý giống như người mẹ ru con, đứa con khóc mình ru một lúc thì nó ngủ; còn mình nhiếp tâm thì mình chú ý trong cánh tay đưa ra, đưa vô mà quên cái đầu đau, mình làm mãi, chừng xả ra thì nó hết đau đầu.

Tại sao vậy?

Vì cái tâm chúng ta nó không chú ý vào cơn đau, cho nên cơ thể có một sức đề kháng rất mạnh, nó đề kháng chống lại mô bệnh trên đầu của nó. Cơ thể chúng ta có sức đề kháng nhưng chúng ta tập trung ở chổ đau thì nó sẽ yếu đi. Trong thân chúng ta mà không có sức đề kháng thì chúng ta sẽ bị vi trùng nhiễm rất khó trị. Người nào mà không có sức đề kháng thì người đó dễ chết.

Thời đại chúng ta có loại bệnh mất sức đề kháng, cái loại bệnh mà không thuốc trị, có phải không? Mà bây giờ phương pháp của Phật dạy là có sức đề kháng rất mạnh để chống lại các bệnh. Cho nên nói đẩy lui bệnh chứ sự thật ra chúng ta làm cho cái sức đề kháng trong thân chúng ta rất mạnh. Nó rất khoa học mà!

Thầy nói Phật pháp dạy rất hay, chúng ta đưa cái ta ra vô như thế này, tâm chúng ta mắc cột ở trong này thì cái cơ thể nó được rảnh rang nó đề kháng; còn tâm mình cứ chú ý cái đau thì cơ thể không đề kháng được, nó mắc chú ý cái đau, nó mất cái sức đề kháng nó đi. Nhiều khi đau mình nghĩ tưởng tầm bậy tầm bạ, mình sợ nữa, sợ chết, sợ bệnh nặng, … thì sức đề kháng nó yếu đi. Còn ở đây mình có cần gì nghĩ đâu, cứ ôm đưa tay vô ra thôi, chẳng biết cần cái đầu đau nhưng cuối cùng cái đầu hết đau.

Bệnh là do nghiệp, cho nên chúng ta giữ giới là chuyển nghiệp bệnh và dùng pháp để đẩy bệnh cho nó nhanh hết. Còn uống thuốc thì nhiều khi nó hết cái bệnh này nó sanh cái bệnh khác nhất là những bệnh ngặt nghèo. Cho nên, không cần uống thuốc gì hết chỉ cần ôm pháp đuổi bệnh.

Cho nên Thầy nói rằng, nếu như mình bị tai nạn giao thông mà gãy cánh tay, chúng ta băng bó lại cho xương nó dính với nhau, rồi dùng pháp tác ý thì nó liền trở lại hết, khỏi cần gì hết.

Cái phương pháp tác ý của Phật nó có một sức đề kháng rất mạnh, làm cho những gì trong thân mình phải lành lặn trở lại, nhưng vì mình yếu, mình lo sợ cái này cái kia nên mình không dám dùng.

Ở đây Phật pháp rất là vi diệu, đức Phật đề ra phương pháp để chúng ta làm chủ bốn sự đau khổ trên thân tâm của chúng ta, ráng nỗ lực tu, chết bỏ, gan dạ ôm pháp đuổi bệnh thì chúng ta sẽ đuổi bệnh đi hết!

Người nào nắm vững phương pháp đuổi bệnh, khi có bệnh ôm chặt pháp, gan dạ đuổi bệnh thì bệnh nào cũng lui, đó gọi là ôm phao vượt biển.

Ý kiến

Đánh giá tổng thể (0)

0 trên 5 stars

Để lại ý kiến của bạn

Góp ý kiến như là khách

0
Ý kiến của bạn phải chịu kiểm duyệt của quản trị viên.
terms and condition.
  • Không có ý kiến nào
Hits 14112
Đà Lạt - Qui Nhơn tham vấn « Đà Lạt - Qui Nhơn tham vấn TRƯỞNG LÃO THÍCH THÔNG LẠC MP3 Chronology Pháp âm 2009 » Pháp âm 2009